Thứ Ba, 24 tháng 4, 2012

Những chiếc xế cổ còn mãi với thời gian

triển lãm xe cổ tổ chức tại Mỹ có tên Old Motor Exhibition, giới mê xe đã được chiêm ngưỡng vẻ đẹp của “những chú ngựa sắt” được sản xuất từ 1903-1973. Điều đặc biệt là những chiếc xe này vẫn giữ nguyên những yếu tố cơ bản như động cơ, nước sơn và chưa phải trải qua bàn nhào nặn lại của những tay thợ phục chế chuyên nghiệp.

Chiếc Indian Four 1940 nằm trong số những chiếc mô tô cổ được sản xuất với số lượng rất hạn chế và hiện tại chỉ còn khoảng 100 chiếc.
Mẫu Indian 1906 với tên gọi Lạc đà Đen vì sự khác biệt về kiểu dáng có phần hơi nhô về phía sau giống như lưng của những con Lạc Đà. Nó thực sự là một chiếc xe mạnh mẽ thời bấy giờ vì sở hữu loại động cơ 260cc một xilanh. Lúc mới xuất xưởng, giá của nó chỉ có 210 USD.
Chiếc MV Agusta 861cc Magni 1993 do Arturo Magni và cùng hai người con trai Carlo and Giovanni thiết kế.
Chiếc Indian Scout 1940 một thời từng thuộc về ngôi sao hành động Steve McQueen. Tại phiên đấu giá Bonhams năm 2001 chiếc này đã được trả giá 50.000 USD
Ngựa sắt Harley-Davidson 88ci Heritage Softail 2004 được thiết kế một cách đơn giản nhưng ai là người chủ sở hữu của chiếc xe này không thể “đơn giản” một tý nào vì đó chính là tay đua nổi tiếng người Mỹ Evel Knievel
Dòng Excelsior Big Twin 1913 được sản xuất sau khi công ty Ignaz Schwinn chuyên sản xuất xe đạp mua lại.
Mẫu xe đua V-twin Indian sản xuất từ năm 1940.
Chiếc Harley-Davidson là một trong hai chiếc xe duy nhất được sản xuất năm 1928 không phải do các chuyên gia của hãng thiết kế mà đó là ý tưởng của những nhà leo núi.
Dòng không có đối thủ như G80CS 1965 đã được phục hồi vào những năm 1980 bởi Bud Ekin - cựu tay đua mô tô và diễn viên đóng thế.


Chiếc MV Agusta 750S sản xuất năm 1973.

                                                                 (Theo US Motor Show)






Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét