Chủ Nhật, 3 tháng 6, 2012

Tượng Phật Quán Thế Âm bằng hoa đạt kỷ lục Châu Á

Tượng Phật Quán Thế Âm do các nghệ nhân hoa Đà Lạt cùng 500 thiện nam tín nữ chùa Linh Phước (thành phố Đà Lạt) thực hiện từ ngày 1 đến ngày 4/1/2010. Tượng có tổng chiều cao 15.5m, nặng 3 tấn, kết từ 650 ngàn bông hoa bất tử. Đặc biệt, đài sen của tượng Phật hoa có đường kính 5m cũng được kết hoàn toàn bằng hoa. Đây là một trong những tác phẩm nghệ thuật đặc sắc trong dịp Lễ hội hoa tại Đà Lạt năm 2010. Hiện, tượng được đặt tại sân chính chùa Linh Phước để người dân và du khách đến chiêm bái.

Cùng với tượng Phật Quán Thế Âm, Việt Nam còn có 9 kỷ lục châu Á được trao vào ngày 26/5/2012 tại TP. Hồ Chí Minh. Trong đó 3 kỷ lục thuộc chùa Bái Đính, tỉnh Ninh Bình là: Ngôi chùa (trên đỉnh núi) bằng đồng lớn nhất, Hành lang 500 vị La hán dài nhất, Tượng Phật Thích Ca bằng đồng dát vàng lớn nhất; và Tượng Chúa Kitô lớn nhất (TP Vũng Tàu), Hệ thống di tích lịch sử nhà tù trên đảo lớn nhất (nhà tù Côn Đảo), Hang động khô dài nhất (Vườn quốc gia Phong Nha - Kẻ Bàng), Địa đạo dài nhất (Củ Chi, TP HCM), Sách độc bản "Thi vân Yên Tử" lớn nhất (GS, TS Hoàng Quang Thuận thực hiện) và Cậu bé mù chơi được nhiều nhạc cụ nhất (Bùi Ngọc Thịnh, 12 tuổi, huyện Ninh Hòa, Khánh Hòa).

Đây là kết quả ttrong số 30 hồ sơ do Tổ chức Kỷ lục Việt Nam gửi đề cử kỷ lục châu Á đến Tổ chức Kỷ lục châu Á. Là những kỷ lục mang tính quảng bá những giá trị di sản, văn hóa của đất nước và con người Việt Nam đến với các quốc gia trong khu vực châu Á.
M.Đ

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét