Đơn vị sử dụng lao động là người đại diện đóng bảo hiểm thất nghiệp hàng tháng cho người lao động. Cơ quan BHXH là nơi chịu trách nhiệm thu bảo hiểm thất nghiệp. Khi tham gia bảo hiểm thất nghiệp người lao động sẽ được hưởng trợ cấp bằng 60% mức bình quân tiền lương, tiền công tháng đóng bảo hiểm thất nghiệp của 6 tháng liền kề trước khi thất nghiệp. Thời gian hưởng trợ cấp 3 tháng, nếu đóng bảo hiểm thất nghiệp đủ 12 tháng đến dưới 36 tháng; hưởng 6 tháng, nếu đóng đủ 36 tháng đến dưới 72 tháng; hưởng 9 tháng nếu đóng đủ 72 tháng đến dưới 140 tháng; hưởng 12 tháng, nếu đóng từ đủ 140 tháng trở lên. Được hỗ trợ học nghề với thời gian không quá 6 tháng. Hỗ trợ tìm việc làm, được tư vấn, giới thiệu việc làm miễn phí. Thời gian hỗ trợ tư vấn giới thiệu việc làm tương ứng với thời gian hưởng trợ cấp thất nghiệp (3 tháng, 6 tháng, 9 tháng hoặc 12 tháng). Trong thời gian hưởng trợ cấp thất nghiệp được hưởng BHYT. Những người làm việc trong các doanh nghiệp sử dụng dưới 10 lao động hoặc ký hợp đồng lao động dưới 12 tháng và cán bộ công chức nhà nước không phải là đối tượng tham gia bảo hiểm thất nghiệp.
|
Thứ Sáu, 18 tháng 5, 2012
BẢO HIỂM THẤT NGHIỆP
Đăng ký:
Đăng Nhận xét (Atom)
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét