Thứ Hai, 28 tháng 5, 2012

Núi Thái Sơn

Thái Sơn nằm ở vùng miền trung tỉnh Sơn Đông, vắt qua hai thành phố là Thái An và Tế Nam. Cuối năm 1987, Thái Sơn vinh dự được công nhận là di sản thiên nhiên thế giới.

%title
Có câu truyện truyền thuyết về núi Thái Sơn như sau: Theo người Trung Quốc, mọi vật trong trời đất đều là do một người gọi là Bàn Cổ tạo ra, sau khi Bàn Cổ qua đời, đầu, thân và tứ chi biến thành 5 ngọn núi lớn, đó tức là “ngũ nhạc” nổi tiếng ở Trung Quốc. Thái Sơn nằm ở phía đông chính là đầu của Bàn Cổ hóa thành, bởi vậy Thái Sơn được gọi là “đông nhạc” là đứng đầu trong “ngũ nhạc”.

%title
Phong cảnh của Thái Sơn nổi tiếng bởi vẻ hùng vĩ. Thế núi trùng điệp, hình dạng đồ sộ được tô điểm bởi những cây tùng cổ thụ và sự biến hóa khôn lường của những áng mây khiến cho Thái Sơn đậm nét tương đẹp trong hoành tráng, thần kỳ trong tĩnh mịch, là sự hội tụ của những danh thắng nước non ở Trung Quốc. Đứng trên đỉnh núi Thái Sơn ngắm cảnh mặt trời mọc luồn qua tâng mây là một cảnh quan nổi tiếng mang tính tiêu chí của Thái Sơn, biết bao du khách chỉ vì muốn được tận mắt chiêm ngưỡng cảnh quan kỳ diệu này mà đã phải leo lên Thái Sơn từ nửa đêm.
%title
Du ngoạn trên sườn núi, du khách không thể bỏ qua chùa Thái Sơn. Phía nam là cổng Thái An, có đường thông lên trời. Phía bắc là bàn đạo Thái Sơn, con đường trung lộ phía nam còn được sử sách ghi lại bởi nơi đây diễn ra rất nhiều đại lễ của các hoàng đế triều đình phong kiến. Được xây dựng lại từ đời Tần, Hán, chùa còn giữ lại rất nhiều bảo vật. Điện chính của chùa trung thành với lối kiến trúc Tam Cung.
%title
Trong điện trịnh trọng đặt tượng Đông Nhạc Thái Sơn Thần. Lấy đông làm hướng xuất, tây là hướng nhập, bức họa khổ lớn trong chùa lấy con người làm chủ. Bức bích hoạ đó dài tới 62 mét và cao 3,3 mét luôn làm du khách ngưỡng mộ bởi ý nghĩa cao đẹp và tài năng của nghệ nhân.
Sau một ngày tham quan trên đỉnh núi, chiều đến, du khách có thể thư giãn và nhấm nháp ẩm thực miền sơn cước trong cái se lạnh rất riêng và nghe tiếp nhiều điều huyền thoại từ lời kể của người dân nơi đây.
Nguồn: Du Lịch Trung Quốc

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét