Thứ Ba, 15 tháng 5, 2012

Chợ đêm Bến Thành

Điểm đặc biệt của Sài Gòn là vào lúc thành phố lên đèn, người dân có thể dạo chợ đêm thỏa thích giữa không khí mát mẻ và dễ chịu.
Cuộc sống hiện đại làm cho người Sài Gòn lúc nào cũng bận rộn mà không có thời gian dành riêng cho việc mua sắm. Chợ đêm ra đời bên cạnh việc đáp ứng nhu cầu đó của người dân, nó còn phục vụ cho cả khách du lịch đến tham quan thành phố mang tên Bác.

Chợ đêm Bến Thành từ lâu đã trở thành một trong những điểm mua sắm thú vị của người dân phố thị. Nằm giữa trung tâm của thành phố, khu chợ đêm Bến Thành chiếm diện tích khá lớn tọa lạc trên 3 con đường Phan Chu Trinh, Phan Bội Châu và Nguyễn An Ninh.


Các mặt hàng ở khu chợ đêm Bến Thành cũng khá phong phú từ quần áo, guốc mộc, đồ trang sức, giỏ thổ cẩm, trái cây, đèn trang trí (đèn lồng)… cho đến các mặt hàng về thức ăn và nước uống.


Có thể nói, “hoành tráng” và đông khách nhất ở khu chợ là các quầy hàng ăn uống của các công ty du lịch với phong cách phục vụ thật chuyên nghiệp. Các món ăn dân dã “rất Việt Nam” luôn là món ăn được khách nước ngoài ưa chuộng. Đến khu chợ đêm, ta thấy thật ấm áp khi ngắm nhìn những tà áo bà ba của các cô gái, chàng trai phục vụ nơi đây.
Bên cạnh mặt hàng ăn uống, khu chợ đêm là nơi bày bán một số mặt hàng thủ công mỹ nghệ và đồ trang sức với giá cả hợp túi tiền. Khách có thể mua 1 chiếc giỏ thổ cẩm về làm quà với giá chỉ độ 120.000 đồng hay có thể mua những vòng đeo tay đẹp mắt với giá vài chục nghìn đồng cho đến vài trăm nghìn đồng tùy theo chủng loại. Vào những tháng mưa này, khách có thể tranh thủ thời gian đến khu chợ đêm để đóng những đôi guốc mộc trông thật bắt mắt với giá từ 70.000-90.000 đồng.


Các tiểu thương ở đây cho biết, họ cũng mong muốn nhiều người biết đến sản phẩm của mình. Tuy nhiên, chợ đêm Bến Thành hiện vẫn chưa thật sự là khu mua sắm lý tưởng. Các mặt hàng về thủ công mỹ nghệ chưa thật đa dạng. Chúng tôi tìm mãi trong khu chợ vẫn chưa thấy được chiếc nón lá, chiếc áo bà ba hay những chiếc áo dài, những sản phẩm làm từ dừa, gỗ… với kiểu dáng đẹp mắt. Dường như thị trường thu hút khách du lịch còn đang bỏ ngỏ.

Tuy nhiên, hiện nay khu chợ đêm Bến Thành vẫn là nét sinh hoạt rất riêng của người dân Sài Gòn. Giữa không khí ồn ào náo nhiệt, trong một buổi tối nào đó, dạo quanh thành phố, người dân Sài Gòn có thể bất chợ ghé qua khu chợ để mua sắm một vài chiếc áo mới hay thưởng thức một vài món ăn ngon. Đó phải chăng là một món quà vô giá!

Chợ đêm Bến Thành mở cửa vào lúc 17h đến 24h. Giá gửi xe máy là 5.000 đồng/chiếc. Cũng như các khu chợ khác, khách đến mua hàng ở chợ đêm Bến Thành vẫn có thể thoải mái với cái “thú đi chợ” là “kỳ kèo” với tiểu thương vài chục nghìn đồng/ một món hàng.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét