Thứ Hai, 7 tháng 5, 2012

ĐỊA ĐIỂM DU LỊCH NGHỆ AN

Đền Bạch Mã - Thanh Chương
Đền Bạch Mã - Thanh Chương Có thể đi từ Vinh, theo đường quốc lộ 46, qua cầu Rộ, hoặc đi từ đường Hồ Chí Minh theo tuyến đường về Nam Đàn bạn đến xã Thanh Liệt, huyện Thanh Chương, nơi có ngôi đền cổ kính - đền Bạch Mã.

Công viên Trung tâm Tp Vinh
Công viên Trung tâm Tp Vinh Công viên trung tâm thành phố Vinh toạ lạc tại vị trí trung tâm thành phố, phía Đông Bắc là quảng trường Hồ Chí Minh tựa lưng vào giữa đồi nhân tạo cao khoảng 15m. Bên trong là hồ chứa nước, ở giữa là đảo nhân tạo. Công viên trung tâm được xây dựng với mục đích đáp ứng nhu cầu vui chơi tham quan giải trí, sinh hoạt văn hóa, thể dục thể thao và phát triển du lịch của địa phương, thu hút khách du lịch trong nước cũng như nước ngoài đến với Nghệ An

Khu du lịch văn hoá lịch sử, sinh thái Quỳ Châu - Quế Phong
Khu du lịch văn hoá lịch sử, sinh thái Quỳ Châu - Quế Phong Khu du lịch văn hoá - lịch sử - sinh thái Quỳ Châu - Quế Phong cách thành phố Vinh 145km về phía tây bắc đi theo tuyến đường 48. Do sự kiến tạo địa chất xảy ra hàng chục triệu năm đã tạo cho vùng tây bắc của tỉnh một hệ thống núi non trùng điệp, sông sâu, những thung lũng xanh, những hang động kỳ thú, những thác nước hùng vĩ như: thác Xao Va, hang Bua, hang Thẩm Ồm...

Lễ hội Ông Hoàng Mười
Lễ hội Ông Hoàng Mười Lễ hội diễn ra hai lần trong một năm, Lễ hội rước sắc vào ngày 15/3 âm lịch; Lễ khai điển vào ngày 10/10 âm lịch - ngày kỵ ông Hoàng Mười để ghi nhớ công đức của Ngài

Khu du lịch thành phố Vinh
Khu du lịch thành phố Vinh Thành phố Vinh nằm ở vị trí giao thông thuận tiện, có quốc lộ 1A và tuyến đường sắt Bắc - Nam chạy qua, có sân bay Vinh nằm cách trung tâm thành phố không xa. Thành phố Vinh còn là đầu mối giao thông quan trọng giữa miền Bắc và miền Nam.

Khu du lịch Nam Đàn
Khu du lịch Nam Đàn Đây là khu du lịch quan trọng không chỉ có ý nghĩa đối với du lịch Nghệ An mà còn đối với du lịch vùng Bắc Trung Bộ và du lịch của cả nước. Khu du lịch này có khu di tích Kim Liên - quê hương của Chủ tịch Hồ Chí Minh, du khách về thăm quê hương của Người để tưởng nhớ công ơn vĩ đại của vị lãnh tụ thiên tài của dân tộc Việt Nam, một danh nhân văn hóa thế giới và anh hùng giải phóng dân tộc.

Lâm viên - núi Quyết
Lâm viên - núi Quyết Từ trung tâm thành phố Vinh, đi theo đường quốc lộ 1A, đến gần cầu Bến Thuỷ, rẽ về hướng Tây, bạn sẽ đến với khu du lịch Lâm viên núi Quyết.

Khu mộ bà Hoàng Thị Loan
Khu mộ bà Hoàng Thị Loan Từ thành phố Vinh theo quốc lộ 46 đến km 11-12, thuộc xã Nam Giang, huyện Nam Đàn rồi đi tiếp khoảng 2 Km nữa bạn đến núi Động Tranh trong dãy núi Đại Huệ. Từ chân núi Động Tranh đi khoảng 300 bậc sẽ tới phần mộ của bà Hoàng Thị Loan, thân mẫu của Chủ tịch Hồ Chí Minh.

Khu di tích Mai Hắc Đế
Khu di tích Mai Hắc Đế Để tưởng nhớ công ơn Vua Mai Hắc Đế - vị anh hùng có công đánh đuổi giặc Đường, lập nên nhà nước Vạn An độc lập ở thế kỷ 8, một ngôi đền đã được lập để thờ ông tại đúng vùng đất ông đã lập căn cứ địa của nghĩa quân Vua Mai thuở trước. Tại khu di tích này có 3 hạng mục là đền Vua Mai, mộ Vua Mai (cách đền khoảng 3km) và mộ mẹ Vua Mai.



Cụm di tích Hoàng Trù
Cụm di tích Hoàng Trù Du khách sẽ tới một làng quê bình dị, nơi có mái nhà tranh đơn sơ mộc mạc nép mình dưới lũy tre làng, đó là làng Hoàng Trù - quê ngoại của Chủ tịch Hồ Chí Minh và cũng là nơi Người cất tiếng khóc chào đời. Cụm di tích Hoàng Trù nằm gọn trong khuôn viên rộng khoảng 3.500m2.

Đài liệt sỹ Thái Lão
Đài liệt sỹ Thái Lão Khu di tích lich sử văn hoá “Đài liệt sỹ Thái Lão” nằm trong một khuôn viên rộng đẹp, yên tĩnh, có nhiều cây cổ thụ, có đường lát gạch đỏ, đài phun nước, đài nghĩa trang, nhà tưởng niệm liệt sỹ, vườn hoa, cây cảnh trang nghiêm. Đây là nơi yên nghỉ của các liệt sỹ đã anh dũng hy sinh trong cuộc đấu tranh dưới ngọn cờ quang vinh của Đảng.

Các điểm du lịch ở Thị xã Cửa Lò
Các điểm du lịch ở Thị xã Cửa Lò Trong dân gian, Cửa Lò còn lưu giữ được một truyền thuyết cổ tích: "Nàng Tố Nương mỏi mắt trông chồng" nói về hòn đảo này. Tố Nương quê ở vùng An Lạc , Sơn Tây. Chồng Nàng quê ở Hàm Hoan, nay là xứ Nghệ An.

Cửa Lò - Đô thị du lịch bên bờ biển Đông
Cửa Lò - Đô thị du lịch bên bờ biển Đông Cách Thành phố Vinh 16km về phía Đông, Thủ đô Hà Nội gần 300km về phía Bắc và Thành phố Hồ Chí Minh 1.400km về phía Nam. Với bờ biển dài 10.2km và các điểm du lịch sinh thái, du lịch tâm linh, Cửa Lò đang trở thành điểm đến của những du khách trong và ngoài nước.

Du thuyền vãn cảnh đảo Lan Châu - Động Rùa
Du thuyền vãn cảnh đảo Lan Châu - Động Rùa Hiện nay, UBND Tỉnh đồng ý cho thị xã Cửa Lò tiến hành dự án làm cầu tàu du lịch tại đảo Lan Châu và Đảo Ngư để kịp phục vụ cho năm Du Lịch Nghệ An

Đảo Ngư - Hòn ngọc của thị xã biển Cửa Lò
Đảo Ngư - Hòn ngọc của thị xã biển Cửa Lò Phan Huy Chú viết trong sách “ Lịch triều hiến chương loại chí”: Núi Song Ngạn ở cửa bể Hội Thống…giống như hình hai con cá, tục gọi là núi Song Ngư, người địa phương đơn giản gọi nó là Đảo Ngư hay Hòn Ngư.

Độc đáo làng chài Xuân Thủy
Độc đáo làng chài Xuân Thủy Nằm cách con đường chính của thị xã Cửa Lò khoảng hơn 2km, làng chài Xuân Thủy là một địa điểm để các bạn có thể lựa chọn khi đi nghỉ tại đây.

Đền thờ Cương Quốc Công Nguyễn Xí
Đền thờ Cương Quốc Công Nguyễn Xí Đường đến di tích từ thành phố Vinh đi xuống theo Quốc lộ 46 xuống cảng Cửa Lò đoạn cắt đường Nam Cấm rẽ trái khoảng 1km là đến nơi. Hoặc từ Từ QL1A rẽ theo đường Nam Cấm (đi Cửa Lò) khoảng 5km rẽ trái là đến nơi. Khu di tích là một thắng cảnh thuộc xã Nghi Hợp (xưa là Thượng Xá), huyện Nghi Lộc (xưa là Chân Phúc, Chân Lộc). Tọa trên một khu đất cao ráo, nằm tách riêng với khu dân cư về phía tây.

Di lích lịch sử - văn hoá đền Vạn Lộc và lễ hội
Di lích lịch sử - văn hoá đền Vạn Lộc và lễ hội Trước mặt đền là dòng sông Cấm êm đềm chảy qua, sau lưng là núi Lò, bên phải có núi Rồng, bên trái có núi Tượng Sơn tạo thế "rồng chầu, hổ phục" và " sơn thuỷ hữu tình". Đền được nhà nước xếp hạng di tích lịch sử văn hoá Quốc gia theo quyết định số 1057 ngày14/6/1991.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét